freelance og skattur?


Höfundur
Semboy
</Snillingur>
Póstar: 1058
Skráði sig: Lau 05. Maí 2007 22:28
Reputation: 102
Staða: Ótengdur

freelance og skattur?

Pósturaf Semboy » Fim 03. Feb 2022 22:04

Eg er buinn ad koda 2 forrit fyrir einstaklinga og eg var hissa hversu hratt thetta gekk fyrir sig.
og eg se ad eg mun gera mikid af thessu, hvernig er med skattinum vardandi svona?


hef ekkert að segja LOL!

Skjámynd

elv
Of mikill frítími
Póstar: 1980
Skráði sig: Sun 23. Mar 2003 21:53
Reputation: 19
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: freelance og skattur?

Pósturaf elv » Fim 03. Feb 2022 22:16

https://maur.is/upplysingar-fyrir-verktaka/ ætti að svara einhverju. En myndi svo skoða linkana á skattinn.



Skjámynd

oliuntitled
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 321
Skráði sig: Mán 29. Jún 2009 15:56
Reputation: 104
Staða: Ótengdur

Re: freelance og skattur?

Pósturaf oliuntitled » Fös 04. Feb 2022 08:39

Ef þú ert á facebook þá mæli ég með hópnum Fjármálatips, það hafa komið upp þónokkrir þræðir þar varðandi verktakavinnu.
General dæmið virðist vera að ef þú ert undir 2 milljónum á ári að þá þurfiru ekki að hafa áhyggjur af skattinum en yfir því þá þarftu vsk númer og standa skil á viðeigandi greiðslum.
Viðurkenni að ég þekki ekki hvernig það er ef þú ert í fullri vinnu samhliða en það er pottþétt svar inná fb hópnum.


edit: Ekki hlusta á mig, hlustaðu á gaurinn fyrir neðan mig, ég misskildi hrapallega erindin á fjármálatips :)
Síðast breytt af oliuntitled á Fös 04. Feb 2022 10:38, breytt samtals 1 sinni.



Skjámynd

hagur
Besserwisser
Póstar: 3095
Skráði sig: Mið 17. Des 2003 16:11
Reputation: 443
Hafðu samband:
Staða: Tengdur

Re: freelance og skattur?

Pósturaf hagur » Fös 04. Feb 2022 08:55

oliuntitled skrifaði:Ef þú ert á facebook þá mæli ég með hópnum Fjármálatips, það hafa komið upp þónokkrir þræðir þar varðandi verktakavinnu.
General dæmið virðist vera að ef þú ert undir 2 milljónum á ári að þá þurfiru ekki að hafa áhyggjur af skattinum en yfir því þá þarftu vsk númer og standa skil á viðeigandi greiðslum.
Viðurkenni að ég þekki ekki hvernig það er ef þú ert í fullri vinnu samhliða en það er pottþétt svar inná fb hópnum.


Þarft ALLTAF að huga að skatti, sama hvað þú rukkar mikið. ALLAR verktakagreiðslur eru tekjuskattskyldar. Ef þú rukkar minna en 600þús á ári í verktakagreiðslur þá er nóg að gefa þær upp á skattframtali og þá borgarðu tekjuskatt/tryggingagjald o.þ.h. af þessu við næstu álagningu. Ef þú ert umfram 600þús á ári, þá þarftu að vera skráður á launagreiðendaskrá og þarft að standa skil á staðgreiðslu skatta í hverjum mánuði.

Þetta 2 milljóna limit sem kemur oft fram snýr að VSK. Ef þú ert komin yfir 2mill á hverju 12 mánaða tímabili, þá þarftu að fá þér VSK númer og þarft þá að smyrja VSK ofan á alla reikninga og standa skil á þeim VSK sem þú rukkar inn.
Síðast breytt af hagur á Fös 04. Feb 2022 08:57, breytt samtals 1 sinni.




Höfundur
Semboy
</Snillingur>
Póstar: 1058
Skráði sig: Lau 05. Maí 2007 22:28
Reputation: 102
Staða: Ótengdur

Re: freelance og skattur?

Pósturaf Semboy » Lau 05. Feb 2022 01:56

Fekk thetta allt a hreinu i dag og takk fyrir thad strakar.


hef ekkert að segja LOL!

Skjámynd

Nariur
Of mikill frítími
Póstar: 1823
Skráði sig: Sun 08. Jún 2008 01:18
Reputation: 179
Staða: Ótengdur

Re: freelance og skattur?

Pósturaf Nariur » Lau 05. Feb 2022 02:54

hagur skrifaði:
oliuntitled skrifaði:Ef þú ert á facebook þá mæli ég með hópnum Fjármálatips, það hafa komið upp þónokkrir þræðir þar varðandi verktakavinnu.
General dæmið virðist vera að ef þú ert undir 2 milljónum á ári að þá þurfiru ekki að hafa áhyggjur af skattinum en yfir því þá þarftu vsk númer og standa skil á viðeigandi greiðslum.
Viðurkenni að ég þekki ekki hvernig það er ef þú ert í fullri vinnu samhliða en það er pottþétt svar inná fb hópnum.


Þarft ALLTAF að huga að skatti, sama hvað þú rukkar mikið. ALLAR verktakagreiðslur eru tekjuskattskyldar. Ef þú rukkar minna en 600þús á ári í verktakagreiðslur þá er nóg að gefa þær upp á skattframtali og þá borgarðu tekjuskatt/tryggingagjald o.þ.h. af þessu við næstu álagningu. Ef þú ert umfram 600þús á ári, þá þarftu að vera skráður á launagreiðendaskrá og þarft að standa skil á staðgreiðslu skatta í hverjum mánuði.

Þetta 2 milljóna limit sem kemur oft fram snýr að VSK. Ef þú ert komin yfir 2mill á hverju 12 mánaða tímabili, þá þarftu að fá þér VSK númer og þarft þá að smyrja VSK ofan á alla reikninga og standa skil á þeim VSK sem þú rukkar inn.


Ég er einmitt nýbúinn að fara í gegn um þetta og þetta er að mestu rétt hjá þér, en mörkin fyrir að skila staðgreiðslu mánaðarlega eru 450.000 sbr. https://www.skatturinn.is/atvinnurekstu ... /2022#tab1
Ég hef að vísu séð skattinn vitna í aðrar tölur. Ég hef séð 500.000 og 507.000, en það er lítið samræmi í upplýsingunum frá þeim.


AMD Ryzen 9 5950X | Noctua NH-D15 | Nvidia Geforce RTX 3080Ti HOF | MSI MAG X570 Tomahawk | 32GB Corsair Vengeance RGB 3600MHz DDR4 | Corsair RM1000i | Samsung 950 Pro 512GB| Fractal Define R5 | LG CX 48" OLED


dodzy
has spoken...
Póstar: 183
Skráði sig: Þri 19. Okt 2010 19:22
Reputation: 3
Staða: Ótengdur

Re: freelance og skattur?

Pósturaf dodzy » Lau 05. Feb 2022 12:56

Nariur skrifaði:
hagur skrifaði:
oliuntitled skrifaði:Ef þú ert á facebook þá mæli ég með hópnum Fjármálatips, það hafa komið upp þónokkrir þræðir þar varðandi verktakavinnu.
General dæmið virðist vera að ef þú ert undir 2 milljónum á ári að þá þurfiru ekki að hafa áhyggjur af skattinum en yfir því þá þarftu vsk númer og standa skil á viðeigandi greiðslum.
Viðurkenni að ég þekki ekki hvernig það er ef þú ert í fullri vinnu samhliða en það er pottþétt svar inná fb hópnum.


Þarft ALLTAF að huga að skatti, sama hvað þú rukkar mikið. ALLAR verktakagreiðslur eru tekjuskattskyldar. Ef þú rukkar minna en 600þús á ári í verktakagreiðslur þá er nóg að gefa þær upp á skattframtali og þá borgarðu tekjuskatt/tryggingagjald o.þ.h. af þessu við næstu álagningu. Ef þú ert umfram 600þús á ári, þá þarftu að vera skráður á launagreiðendaskrá og þarft að standa skil á staðgreiðslu skatta í hverjum mánuði.

Þetta 2 milljóna limit sem kemur oft fram snýr að VSK. Ef þú ert komin yfir 2mill á hverju 12 mánaða tímabili, þá þarftu að fá þér VSK númer og þarft þá að smyrja VSK ofan á alla reikninga og standa skil á þeim VSK sem þú rukkar inn.


Ég er einmitt nýbúinn að fara í gegn um þetta og þetta er að mestu rétt hjá þér, en mörkin fyrir að skila staðgreiðslu mánaðarlega eru 450.000 sbr. https://www.skatturinn.is/atvinnurekstu ... /2022#tab1
Ég hef að vísu séð skattinn vitna í aðrar tölur. Ég hef séð 500.000 og 507.000, en það er lítið samræmi í upplýsingunum frá þeim.


Það er lítið mál að hafa samband við þá og þeir svara yfirleitt frekar fljótt, spurði útí þetta fyrir ekki svo löngu og svarið var:
"Séu tekjur undir 450.000 getur þú talið þetta fram sem aðrar tekjur í framtalinu hjá þér og greitt tekjuskatt í álagningunni."