Risadvergur skrifaði:rapport skrifaði:Getið þið ímyndað ykkur hvað kostar að innleiða og viðhalda tölvukerfum sem hafa þenn eina tilgang aðp skrá kostnaðarþætti og rukka skjólstæðinga heilbrigðiskerfisins?
Hefur tölvukerfið einvörðungu einn tilgang?
Það er mikill greinamunur á sjúkraskrárkerfi og kassakerfi og þeim er haldið aðskildum, það er t.d. mikið rætt um hvaða upplýsingar megi birtast á reikningum, kvittunum o.s.frv. því ef það birtist of nákvæm lýsing þá færi kassakerfið að falla undir lög um rafræna sjúkraskrá sem eru töluverð stífari en gengur og gerist um kassakerfi, a.m.k þar til á næsta ári þegar GDPR tekur gildi á Íslandi.
Ef heilbrigðisþjónusta væri frí, þá þyrfti ekki kassakerfi, ekki POSA, ekki biðraðir á leið út, færra fólk í afgreiðslur, ekki að taka á móti peningum, ekki að hafa peningaskápa, ekki að fara í bankann með peninga, ekki að hafa bankareikninga, ekki að stemma af kassana, ekki að hafa eftirlit með kössunum og afgreiðslunum, ekki að hafa öryggisrástafanir til að passa peninga.
Þetta getur þú margfaldað töluvert oft því svona móttaka er á hverri heilsugæslustöð, hverri einustu göngudeild á LSH, hverri einustu læknastofu, hverjum einasta tannlækni, hverjum einasta sérfærðingi o.s.frv.
Og það kostar helling að setja þetta upp og annan helling að viðhalda þessu og uppfæra.
Risadvergur skrifaði:rapport skrifaði:Ef kerfið væri "frítt" þá væri hægt að sleppa leigu á hundruðum posa, öllum posdakerfum, það þyrfti ekki að taka á móti peningum, hafa peningaskápa, hafa og fara yfir uppgjör, skila inn peningum og semja um "kostnaðarþáttöku" með öllu sem því fylgir.
Það eru gild rök fyrir því að þjónusta hafi lágmarksgjald. Það takmarkar ásókn þeirra sem finnst ekki þess virði að fara fyrir verð x en væri þess virði á verði 0. Of mikil og óþörf ásókn setur líka þá sem eru með meira aðkallandi vandamál, sem réttlæta verð x, í biðröð eftir þjónustu.
http://www.visir.is/landlaeknir-segir-e ... 6160539852
Ef fólk er að fara til læknis að óþörfu, þá á læknirinn að segja eitthvað við því og fólk kemur samt aftur og aftur, þá þarf það annarskonar aðstoð frá kerfinu (líkt og það fengi í dag, margir háðir læknum eða með mikinn ótta við alskonar kvilla)
Risadvergur skrifaði:rapport skrifaði:Með því að hafa kerfið frítt, þá mundu sparast hundruðir ef ekki þúsundir milljóna í heildina, bara því kerfið væri einfaldara.
Ertu að segja mér að kostnaðurinn við fjársýsluna hlaupi á milljörðum árlega? Eitthvað haldbært sem styður það?
Nei, ekkert haldbært. En ég hef unnið við tölvuþjónustu á LSH núna í 9 ár og 320 daga (hætti í gær).
Ég veit hvað þetta er mikið maus.
Þá má benda á að verslanir eru að reyna að verða "kassalausar" fólk gengur bara inn, vörurnar eru merktar RFID, eru skannaðar þegar fólk gengur út og fólk er sjálfkrafa rukkað.
Eða hreinlega afgreiðslumanninum sleppt sbr. IKEA.
Þetta gera fyrirtækin til að spara peninga og því nokkuð ljóst að það mundi spara bæði fé og fyrirhöfn að hafa engar eða minni og einfaldari afgreiðslur.
m.v. það litla sem ég veit um þetta kostar, þá er ég nokk viss um að það mundi borga sig að sleppa að rukka fólk á staðnum og láta sjúkratryggingar um að greiða alfarið fyrir þjónustuna sem fólki er veitt.