Gallar við timburhús?

Allt utan efnis
Skjámynd

Höfundur
GullMoli
Stjórnandi
Póstar: 2462
Skráði sig: Lau 20. Maí 2006 22:05
Reputation: 212
Staðsetning: NGC 3314.
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Gallar við timburhús?

Pósturaf GullMoli » Fös 19. Nóv 2021 13:27

Góðan daginn,

Nú erum við að skoða það að stækka við okkur húsnæðið og hef ég rekist á nokkur timburhús. Ég þekki þau ekkert, alltaf búið í steyptum húsum, og því að spá hvort þið þekkið til galla/kosti þess?

Þetta er sérbýli á einni hæð svo ég er ekkert að spá í hávaða á milli hæða, steypt botnplata og byggt rúmlega 1980.

Gallar:
Aukið viðhald að utan, mála/fúaverja á 3-5 ára fresti.
Hljóðbært á milli herbergja en hugsaði að ég gæti klætt veggina með auka gifsplötum.
Eldhætta.

Kostir:
Andar betur.
Hlýlegra.
Pottþétt betra þráðlaust net um alla íbúðina.
Þolir mögulega betur jarðskjálfta/myndast ekki þessar spurngur eins og í steypu.

Hvað segið þið?


Main -> || Windows 11 || Ryzen 5600x || Asus ROG B550i || 32GB DDR4 3600 || RTX 3070 || CM 750W SFX || Lian Li TU-150 || 34" IPS 3440x1440 180Hz ||

NAS -> || Truenas Scale || i7 8700 || 64GB DDR4 2666 || 2x 12 TB ||

"It's a magical world, Hobbes, Ol' Buddy... let's go exploring!"

Skjámynd

kunglao
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 384
Skráði sig: Fös 02. Jan 2015 00:20
Reputation: 49
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf kunglao » Fös 19. Nóv 2021 19:38

Varðandi viðhald þá er ekkert mál að álkæða hús að utan þó það sé reist úr timbri. Allavegana er það möguleiki


Is it aught or is it God ? No its just me who did a MOD


TheAdder
Tölvutryllir
Póstar: 667
Skráði sig: Mið 09. Des 2020 11:22
Reputation: 187
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf TheAdder » Fös 19. Nóv 2021 20:15

Eru Amerísku hjallarnar sem hrynja í hvert skipti sem keyrir þungur flutningabíll framhjá eða bærir vind umfram 4m/s ekki álíka timburhús? :)
Síðast breytt af TheAdder á Fös 19. Nóv 2021 20:16, breytt samtals 1 sinni.


NZXT 710i - Ryzen 7 5800X - 32GiB 3200 M/T RAM - X570 Aorus Ultra - PowerColor Radeon RX 7900 XTX - 1TB Samsung 970 Pro, 2TB Samsung 970 Evo


netkaffi
</Snillingur>
Póstar: 1007
Skráði sig: Þri 25. Apr 2017 17:21
Reputation: 78
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf netkaffi » Fös 19. Nóv 2021 20:25

hjallarnar?



Skjámynd

oliuntitled
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 318
Skráði sig: Mán 29. Jún 2009 15:56
Reputation: 103
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf oliuntitled » Fös 19. Nóv 2021 20:35

Kostur: Mikið ódýrara og auðveldara að breyta að innan, stækka/minnka herbergi.
Galli: líður einsog þú sért alltaf í sumarbústað (hljóðið þegar þú ert labbandi um)




Hausinn
Tölvutryllir
Póstar: 609
Skráði sig: Mið 15. Jan 2020 18:14
Reputation: 130
Staða: Tengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf Hausinn » Fös 19. Nóv 2021 21:32

Myndi gera ráð fyrir því að timbur sé mun viðkvæmara gegn myglu og rýrnun. Ætti ekki að vera vandamál ef farið er vel með húsið en eitthvað sem gæti verið mikilvægt að skoða fyrir kaup.




arons4
vélbúnaðarpervert
Póstar: 938
Skráði sig: Mið 27. Apr 2011 20:40
Reputation: 126
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf arons4 » Fös 19. Nóv 2021 22:11

Að mínu mati betra að búa í timburhúsi. Helsti ókosturinn sem ég sé við þau er að ef upp kemur langvarandi lekavandamál geta þau hreinlega skemmt húsið ef burðurinn fúnar, en steypt hús er alltaf hægt að gera fokhelt og laga.




Manager1
Tölvutryllir
Póstar: 603
Skráði sig: Þri 16. Mar 2004 21:28
Reputation: 86
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf Manager1 » Fös 19. Nóv 2021 22:44

Ég bý í timburhúsi og það eru steyptir burðarveggir eins og í steyptum húsum og léttu veggirnir alveg eins og í steyptum húsum, þannig að ég held að eini munurinn sé viðhaldið að utan.



Skjámynd

natti
Tölvutryllir
Póstar: 658
Skráði sig: Fös 10. Jan 2003 09:59
Reputation: 61
Staðsetning: 107
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf natti » Sun 21. Nóv 2021 20:25

Kostir við timburhús:
Mörgum finnst hljóðvist/endurvarp af innan rýmis í timburhúsi betra heldur en þar sem eru steyptir veggir. (Ss. hljóðið virðist "mýkra")

Varðandi gallana við timburhús...
GullMoli skrifaði:Hljóðbært á milli herbergja en hugsaði að ég gæti klætt veggina með auka gifsplötum.


Ekki vanmeta þetta, og depending á hvernig húsið er þá ertu ekki að fara að gera neitt með gipsplötum sem mun skipta máli...
T.d. í sumum timburhúsum er gólfplatan steypt, en í öðrum þá er gólfið líka tré-grind þó að sökkullinn sé steyptur.
Ég er í einu slíku, og allt helvítis húsið er eins og mini-vibrator þegar þvottavélin byrjar að þurrka...
Og allt hljóð berst mjög vel hvort sem er milli herbergja eða bara þvert yfir allt húsið...


Mkay.

Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5459
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1007
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf appel » Mán 22. Nóv 2021 10:21

Veit ekki hvernig það er með að fá húsnæðislán... en minnir að það gæti verið erfiðara fyrir timburhús.... bankar vilji frekar lána út á steinsteypu.


*-*


Hizzman
FanBoy
Póstar: 794
Skráði sig: Fös 22. Apr 2016 18:48
Reputation: 135
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf Hizzman » Mán 22. Nóv 2021 12:16

oliuntitled skrifaði:Galli: líður einsog þú sért alltaf í sumarbústað (hljóðið þegar þú ert labbandi um)


Unglingum er oft þungbært að búa í timburhúsum.



Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3812
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Reputation: 140
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf Daz » Mán 22. Nóv 2021 12:59

appel skrifaði:Veit ekki hvernig það er með að fá húsnæðislán... en minnir að það gæti verið erfiðara fyrir timburhús.... bankar vilji frekar lána út á steinsteypu.

Hefurðu eitthvað fyrir þér í þessu? Ég keypti (á síðustu 5 árum) timburhús og fékk lán hjá banka. Það var aldrei minnst á tegund byggingarefnis og ég hef raunar aldrei heyrt þetta sem þú segir áður.

TheAdder skrifaði:Eru Amerísku hjallarnar sem hrynja í hvert skipti sem keyrir þungur flutningabíll framhjá eða bærir vind umfram 4m/s ekki álíka timburhús? :)


Það væru nú líklega fá timburhús standandi á Íslandi ef þau myndu ekki þola hefðbundið haustrok og nokkra jarðskjálfta upp á 5.


Annars tek ég undir þetta með hljóðbærnina, en það fer líklega eitthvað eftir hversu góð einangrun er í veggjum og gólfum. Truflar okkur ekkert samt. Ég hef ekkert sérstaklega orðið var við þvottavélina hjá mér, í það minnsta hristir hún alls ekki húsið!




vesley
Kóngur
Póstar: 4253
Skráði sig: Mán 08. Sep 2008 19:39
Reputation: 190
Staðsetning: við talvuna
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf vesley » Mán 22. Nóv 2021 16:55

oliuntitled skrifaði:Galli: líður einsog þú sért alltaf í sumarbústað (hljóðið þegar þú ert labbandi um)



Það er sama hljóð að labba um í timburhúsi og steyptu húsi ef það er með steypta plötu eins og mörg eða flest þeirra eru með.

Varðandi hljóðbærni í gifsi vs steypu þá eru eingöngu burðarveggir í steyptu húsi úr öðru en gifsi/hleðslustein. Hljóðbærnin í gifsi þarf alls ekki að vera verri ef veggurinn er með tvöfalt gifs og ull.
Flest hús á íslandi eru með gifsi, byggingaraðilar fóru eitthvað að fikta við hleðslusteina (vikur og gifsteina) Algjör martröð að vinna með þá samanborið gifsinu og hef ég horft á steinana verða græna á lit vegna raka í byggingarferli þannig rökin með myglu er ég ekki viss að standist.

Ég myndi ekki hika við að skoða timburhús sjálfur en þá myndi ég alltaf gera úttekt á húsinu áður en kaupferli er lokið. þ.e.a.s. ef húsið er komið á aldur. Ef komið er tími á viðhald að utan er algengt að fólk klæði það og þá er það ekkkert ósvipað því að eiga við steypt hús í viðhaldi utanfrá.



Skjámynd

urban
Stjórnandi
Póstar: 3750
Skráði sig: Mán 06. Des 2004 01:26
Reputation: 471
Staðsetning: Undir hægra megin
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf urban » Mán 22. Nóv 2021 19:09

kunglao skrifaði:Varðandi viðhald þá er ekkert mál að álkæða hús að utan þó það sé reist úr timbri. Allavegana er það möguleiki



Já það þarf bara að passa að standa fáránlega vel að því.
Alltof mörg gömul hús sem að hafa komið upp mygla í eftir að þau eru klædd, semsagt ekki næg loftun.


Heyrðu þú ert bara alls ekkert svo óvitlaus !

Skjámynd

appel
Stjórnandi
Póstar: 5459
Skráði sig: Fös 13. Jún 2003 16:46
Reputation: 1007
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf appel » Mán 22. Nóv 2021 19:29

Veggjatítlur!

Ekki setja peningana í timburhús.

Einsog amma mín gamla segir, "settu peningana í steinsteypu". Hún sagði það nokkurnveginn þannig. Hef alltaf hlustað á hana því hún hefur aldrei haft rangt fyrir sér :) og ég hef aldrei tapað á fjárfestingarráðum hennar.

Timburhús eru líklega "jokerinn" í íslenskum byggingaiðnaði. Annaðhvort ertu með vel smíðað hús sem endist í 150 ár, eða veggjatítlu og myglusveppa étið hús sem er dæmt óíbúðarhæft stuttu eftir að þú kaupir það nema þú eyðir miklu efforti í að rannsaka.


*-*

Skjámynd

emmi
Of mikill frítími
Póstar: 1876
Skráði sig: Þri 24. Sep 2002 10:15
Reputation: 63
Staðsetning: Reykjanesbær
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf emmi » Mán 22. Nóv 2021 20:59

Voðaleg þvæla er í sumum hér, ég hef búið í timburhúsi án nokkurra vandræða og ekkert mál að fá lán. Varð aldrei var við neinn sumarbústaðarfíling eða brak í einu eða neinu.



Skjámynd

Daz
Besserwisser
Póstar: 3812
Skráði sig: Sun 20. Okt 2002 09:35
Reputation: 140
Staðsetning: Somewhere something went horribly wrong
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf Daz » Mán 22. Nóv 2021 22:11

appel skrifaði:Veggjatítlur!

Ekki setja peningana í timburhús.
...

Timburhús eru líklega "jokerinn" í íslenskum byggingaiðnaði.
...

Alkaliskemmd hús úr íslensku sementi og fjörusandi. Þú ert að tala um þau.
Ekki kaupa 40-50 ára gömul steinsteypt hús. (er jafn tilhæfulaus, en auðtrúanleg setning)



Skjámynd

Viktor
Internetsérfræðingur
Póstar: 6773
Skráði sig: Mán 04. Apr 2005 11:01
Reputation: 934
Staðsetning: https://notendur.hi.is/vjh2/
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf Viktor » Mið 24. Nóv 2021 10:42

Það er bara gömul mýta að steypt hús séu eitthvað betri en timburhús. Það er hægt að klúðra báðu.

Þegar maður ræðir þetta við húsasmiði þá segja þeir að timbrið sé alltof lítið notað.

Það er komin miklu betri tækni til að styrkja og eldverja timburhús, og auðvitað var ekki mikið spáð í hljóðvist þegar timburhús voru reist fyrir 100 árum þegar fólk átti varla efni á að kaupa sér mat.

Hér er myndband ef menn vilja kynna sér nýja tækni í þessu, til dæmis er verið að reisa stórar blokkir úr timbri:

Viðhengi
concretealsteel.png
concretealsteel.png (226.68 KiB) Skoðað 3012 sinnum
Síðast breytt af Viktor á Mið 24. Nóv 2021 14:00, breytt samtals 1 sinni.


I wish I was cool enough to not care how much I care about pretending not to care about things


Macbook Pro 13" M2 16GB 512GB

Ryzen 3600X 2070S 16GB


mikkimás
Gúrú
Póstar: 550
Skráði sig: Mán 03. Feb 2014 18:02
Reputation: 102
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf mikkimás » Mið 24. Nóv 2021 20:08

Að öllu öðru jöfnu (ef svo má segja) hversu miklu myndi muna krónulega séð á timburhúsi og steinsteyptu húsi?




vesley
Kóngur
Póstar: 4253
Skráði sig: Mán 08. Sep 2008 19:39
Reputation: 190
Staðsetning: við talvuna
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf vesley » Fim 25. Nóv 2021 12:01

mikkimás skrifaði:Að öllu öðru jöfnu (ef svo má segja) hversu miklu myndi muna krónulega séð á timburhúsi og steinsteyptu húsi?


20-30% er alveg hægt að áætla. Erfitt að segja hvað það kosti í krónum að byggja eitt stk hús. Er eigandi að fara að taka þátt í framkvæmd frá upphafi til enda eða láta verktaka sjá um hvert einasta smáatriði. Það getur munað 10+ milljónum á einbýli, þarf ekki að þekkja nema einn góðan vin sem er iðnmenntaður eða vinnur hjá fyrirtæki sem selur eitt af þeim hráefnum sem notað er í framkvæmdina til að maður spari sér stórfé.

Ég gerði sem dæmi mína íbúð fokhelda og græjaði allt sjálfur að pípulögn og múrverki frátöldu. Hugsa að ég hafi sparað rúmlega milljón í vinnukostnað þar. Gott er að taka fram að ég er rafvirki og endurnýjaði allt raflagnaefni íbúðarinnar líka ásamt því að cat6 væða hvert einasta rými.
Var þetta gólfefni, baðherbergi eins og það leggur sig, rafmagn, eldhús, allar hurðar og málningarvinna.
Spilar svo inn í að maður er farinn að þekkja mann og annan í verslunum með byggingarefni og farinn að geta fengið afslætti sem hefðu annars ekki fengist.




isr
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 376
Skráði sig: Sun 18. Apr 2004 12:31
Reputation: 3
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf isr » Fim 25. Nóv 2021 20:03

Ég hef búið í timburhúsi í 22 ár, ekkert nema gott um það að segja, þetta er bara bull að það sé erfiðara að fá lán á timburhús, ég smíðaði 4 lítil hús fyrir ferðaþjónustu fyrir 3 árum, bankinn spurði ekkert um það úr hverju ég ætlaði reysa húsin. Það er mjög lítill munur á fermetra verði ef hann er þá einhver, timbur eða steypa. Það er auðvitað steyptur sökkull undir þessu öllu,sama vinnan og allt það, svo er bara spurning hvort maður setur timbur eða steypu á sökkulinn, þar sem ég bý, á suðausturlandi, er búin að vera mikil uppbygging, stæðsti hlutinn timburhús, mér skilst að það sé sáralítill munur á kostnaði, enda er búið að leggja út mikinn kostnað áður enn húsið kemur á grunninn, svo eru gluggar, pípur, rafmagn,innréttingar,golfefni og teikningar mjög stór hluti af kostnaði, sama hvort það sé timbur eða steypa. Bara spurning um nokkra rúmmetra af steypu eða nokkur timburbúnt, eins og timburverð er í dag, þá gæti ég best trúað að þetta væri á pari.




bjoggi
Fiktari
Póstar: 99
Skráði sig: Mið 27. Ágú 2003 20:35
Reputation: 25
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf bjoggi » Fös 26. Nóv 2021 00:51

isr skrifaði:Ég hef búið í timburhúsi í 22 ár, ekkert nema gott um það að segja, þetta er bara bull að það sé erfiðara að fá lán á timburhús, ég smíðaði 4 lítil hús fyrir ferðaþjónustu fyrir 3 árum, bankinn spurði ekkert um það úr hverju ég ætlaði reysa húsin. Það er mjög lítill munur á fermetra verði ef hann er þá einhver, timbur eða steypa. Það er auðvitað steyptur sökkull undir þessu öllu,sama vinnan og allt það, svo er bara spurning hvort maður setur timbur eða steypu á sökkulinn, þar sem ég bý, á suðausturlandi, er búin að vera mikil uppbygging, stæðsti hlutinn timburhús, mér skilst að það sé sáralítill munur á kostnaði, enda er búið að leggja út mikinn kostnað áður enn húsið kemur á grunninn, svo eru gluggar, pípur, rafmagn,innréttingar,golfefni og teikningar mjög stór hluti af kostnaði, sama hvort það sé timbur eða steypa. Bara spurning um nokkra rúmmetra af steypu eða nokkur timburbúnt, eins og timburverð er í dag, þá gæti ég best trúað að þetta væri á pari.

Forvitinn... af hverju að byggja á timbri þá? Hverjir eru kostirnir fyrst þú ert að byggja frá grunni?




isr
Vélbúnaðarníðingur
Póstar: 376
Skráði sig: Sun 18. Apr 2004 12:31
Reputation: 3
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf isr » Fös 26. Nóv 2021 08:04

bjoggi skrifaði:
isr skrifaði:Ég hef búið í timburhúsi í 22 ár, ekkert nema gott um það að segja, þetta er bara bull að það sé erfiðara að fá lán á timburhús, ég smíðaði 4 lítil hús fyrir ferðaþjónustu fyrir 3 árum, bankinn spurði ekkert um það úr hverju ég ætlaði reysa húsin. Það er mjög lítill munur á fermetra verði ef hann er þá einhver, timbur eða steypa. Það er auðvitað steyptur sökkull undir þessu öllu,sama vinnan og allt það, svo er bara spurning hvort maður setur timbur eða steypu á sökkulinn, þar sem ég bý, á suðausturlandi, er búin að vera mikil uppbygging, stæðsti hlutinn timburhús, mér skilst að það sé sáralítill munur á kostnaði, enda er búið að leggja út mikinn kostnað áður enn húsið kemur á grunninn, svo eru gluggar, pípur, rafmagn,innréttingar,golfefni og teikningar mjög stór hluti af kostnaði, sama hvort það sé timbur eða steypa. Bara spurning um nokkra rúmmetra af steypu eða nokkur timburbúnt, eins og timburverð er í dag, þá gæti ég best trúað að þetta væri á pari.

Forvitinn... af hverju að byggja á timbri þá? Hverjir eru kostirnir fyrst þú ert að byggja frá grunni?

Það er spurning, sumir vilja bara vera í timbri og aðrir í steyptu. Kostir eða gallar, þeir eru bara mismunandi eftir því hvern þú spyrð. :)




gaui-
Nýliði
Póstar: 9
Skráði sig: Þri 25. Maí 2021 13:30
Reputation: 1
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf gaui- » Fös 26. Nóv 2021 11:19

Hef búið í ansi mörgum húsum í gegnum tíðina (12+), þar af hafa 5 verið timburhús. Myndi ekki hafa neinar áhyggjur af hljóðbærni, fjögur af þessum timburhúsum voru mjög vel einangruð og heyrðist mun minna milli íbúða heldur en í meðal steypuhúsi. Þetta eina sem var dáldið hljóðbært á milli í var mjög gamalt hús niðrí bæ, og eflaust lítið einangrað




dadik
Tölvutryllir
Póstar: 609
Skráði sig: Lau 14. Sep 2002 11:21
Reputation: 103
Staðsetning: Reykjavik
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Gallar við timburhús?

Pósturaf dadik » Fös 26. Nóv 2021 11:52

Kostir og gallar við bæði. Byggingarkostnaður er mjög svipaður.

Þetta er svolítið eins og spyrja hvort finnst þér betra - súkkulaði- eða vanilluís. Mér er nokk sama, í báðum tilfellum fæ ég ís.


ps5 ¦ zephyrus G14