Blikur á lofti í vaxtamálum

Allt utan efnis
Skjámynd

pattzi
Bara að hanga
Póstar: 1503
Skráði sig: Þri 07. Des 2010 00:54
Reputation: 38
Staðsetning: Akranes
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf pattzi » Mán 23. Maí 2022 22:45

dadik skrifaði:
nidur skrifaði:
dadik skrifaði: Hélstu virkilega að öll verðtryggð lán hefðu hækkað um 7,2% í síðasta mánuði? Þetta myndi gera 86,4% verðbólgu á ársgrundvelli.


Nenni ekki að lesa allt sem er í gangi hér, en höfuðstóllinn getur alveg hækkað um 7% á einum mánuði án þess að meðaltal seinustu 12 mánuða hækki mikið.


Jón heldur því fram að verðtryggð lán hafi hækkað um 7,2% í síðasta mánuði. Sem er einfaldlega rangt. Verðbólga á Íslandi er mæld yfir 12 mánaða tímabil.

Tæknilega séð gæti verðbólga á hækkað um 7% í einum mánuði og 0,2% hina ellefu. Er það þetta sem þú ert að benda á?


Þau hækka um 7% fer bara eftir hvernig verðbólgan er í hverjum mánuði tel ég ?

Allavega er mitt búið að hækka sem var tekið í febrúar 17.850.000 um 400k+ samt verið að setja viðbótarlífeyrinn inná

eða það var greitt út í febrúar raunar sótt um það í nóvember 2021 /hefði aldrei tekið verðtryggt nuna í febrúar
Síðast breytt af pattzi á Mán 23. Maí 2022 22:46, breytt samtals 1 sinni.



Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16258
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1983
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf GuðjónR » Mán 23. Maí 2022 23:03

pattzi skrifaði:
dadik skrifaði:
nidur skrifaði:
dadik skrifaði: Hélstu virkilega að öll verðtryggð lán hefðu hækkað um 7,2% í síðasta mánuði? Þetta myndi gera 86,4% verðbólgu á ársgrundvelli.


Nenni ekki að lesa allt sem er í gangi hér, en höfuðstóllinn getur alveg hækkað um 7% á einum mánuði án þess að meðaltal seinustu 12 mánuða hækki mikið.


Jón heldur því fram að verðtryggð lán hafi hækkað um 7,2% í síðasta mánuði. Sem er einfaldlega rangt. Verðbólga á Íslandi er mæld yfir 12 mánaða tímabil.

Tæknilega séð gæti verðbólga á hækkað um 7% í einum mánuði og 0,2% hina ellefu. Er það þetta sem þú ert að benda á?


Þau hækka um 7% fer bara eftir hvernig verðbólgan er í hverjum mánuði tel ég ?

Allavega er mitt búið að hækka sem var tekið í febrúar 17.850.000 um 400k+ samt verið að setja viðbótarlífeyrinn inná

eða það var greitt út í febrúar raunar sótt um það í nóvember 2021 /hefði aldrei tekið verðtryggt nuna í febrúar

Miðað við verðbólguna núna þá mun verðbótaþátturinn verða í kringum 1.4M næstu 12 mánuði eða 115k. á mánuði fyrir utan afborgun og vexti, þetta er algjört rugl.

Ég er með hærra lán en þú og afborgun með vöxtum er 88k og lánið lækkarnun 20k +umframgreiðslu í hverjum mánuði.

Ég skil ekki af hverju fólk fer í verðtryggð lán, bara skil það ekki.



Skjámynd

pattzi
Bara að hanga
Póstar: 1503
Skráði sig: Þri 07. Des 2010 00:54
Reputation: 38
Staðsetning: Akranes
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf pattzi » Mán 23. Maí 2022 23:15

GuðjónR skrifaði:
pattzi skrifaði:
dadik skrifaði:
nidur skrifaði:
dadik skrifaði: Hélstu virkilega að öll verðtryggð lán hefðu hækkað um 7,2% í síðasta mánuði? Þetta myndi gera 86,4% verðbólgu á ársgrundvelli.


Nenni ekki að lesa allt sem er í gangi hér, en höfuðstóllinn getur alveg hækkað um 7% á einum mánuði án þess að meðaltal seinustu 12 mánuða hækki mikið.


Jón heldur því fram að verðtryggð lán hafi hækkað um 7,2% í síðasta mánuði. Sem er einfaldlega rangt. Verðbólga á Íslandi er mæld yfir 12 mánaða tímabil.

Tæknilega séð gæti verðbólga á hækkað um 7% í einum mánuði og 0,2% hina ellefu. Er það þetta sem þú ert að benda á?


Þau hækka um 7% fer bara eftir hvernig verðbólgan er í hverjum mánuði tel ég ?

Allavega er mitt búið að hækka sem var tekið í febrúar 17.850.000 um 400k+ samt verið að setja viðbótarlífeyrinn inná

eða það var greitt út í febrúar raunar sótt um það í nóvember 2021 /hefði aldrei tekið verðtryggt nuna í febrúar

Miðað við verðbólguna núna þá mun verðbótaþátturinn verða í kringum 1.4M næstu 12 mánuði eða 115k. á mánuði fyrir utan afborgun og vexti, þetta er algjört rugl.

Ég er með hærra lán en þú og afborgun með vöxtum er 88k og lánið lækkarnun 20k +umframgreiðslu í hverjum mánuði.

Ég skil ekki af hverju fólk fer í verðtryggð lán, bara skil það ekki.


Er með þrjú tvö verðtryggð og eitt óverðtryggt sem tengjast þessum íbúðakaupum er svo með nokkur önnur óverðtryggð :pjuke

Skal setja þetta í viðhengi með strokað út viðkvæmar upplýsingar

samt fer Séreignin inná 50þ+ á mánuði stundum 60-70 hjá okkur báðum samanlagt reyndar má víst bara greiða gegnum fyrstu kaup 750.000 á ári veit ekki hvernig það verður en virðist fara 50þ hja mer svo eg næ þessu 500þ hamarki
Viðhengi
minna lan.png
minna lan.png (63.06 KiB) Skoðað 6774 sinnum
minnsta.png
minnsta.png (178.86 KiB) Skoðað 6774 sinnum
stærra lan.png
stærra lan.png (75.92 KiB) Skoðað 6774 sinnum
Síðast breytt af pattzi á Mán 23. Maí 2022 23:24, breytt samtals 5 sinnum.



Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7013
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 986
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf rapport » Þri 24. Maí 2022 00:16

Vísitala fer úr 515 í 528 stig = 13/515 = 2,5% á einum mánuði.

Sem verða 34,5% verðbólga á ári ef allir mánuðir ársins verða svona



Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16258
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1983
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf GuðjónR » Þri 24. Maí 2022 09:12

pattzi skrifaði:
GuðjónR skrifaði:
pattzi skrifaði:
dadik skrifaði:
nidur skrifaði:
dadik skrifaði: Hélstu virkilega að öll verðtryggð lán hefðu hækkað um 7,2% í síðasta mánuði? Þetta myndi gera 86,4% verðbólgu á ársgrundvelli.


Nenni ekki að lesa allt sem er í gangi hér, en höfuðstóllinn getur alveg hækkað um 7% á einum mánuði án þess að meðaltal seinustu 12 mánuða hækki mikið.


Jón heldur því fram að verðtryggð lán hafi hækkað um 7,2% í síðasta mánuði. Sem er einfaldlega rangt. Verðbólga á Íslandi er mæld yfir 12 mánaða tímabil.

Tæknilega séð gæti verðbólga á hækkað um 7% í einum mánuði og 0,2% hina ellefu. Er það þetta sem þú ert að benda á?


Þau hækka um 7% fer bara eftir hvernig verðbólgan er í hverjum mánuði tel ég ?

Allavega er mitt búið að hækka sem var tekið í febrúar 17.850.000 um 400k+ samt verið að setja viðbótarlífeyrinn inná

eða það var greitt út í febrúar raunar sótt um það í nóvember 2021 /hefði aldrei tekið verðtryggt nuna í febrúar

Miðað við verðbólguna núna þá mun verðbótaþátturinn verða í kringum 1.4M næstu 12 mánuði eða 115k. á mánuði fyrir utan afborgun og vexti, þetta er algjört rugl.

Ég er með hærra lán en þú og afborgun með vöxtum er 88k og lánið lækkarnun 20k +umframgreiðslu í hverjum mánuði.

Ég skil ekki af hverju fólk fer í verðtryggð lán, bara skil það ekki.


Er með þrjú tvö verðtryggð og eitt óverðtryggt sem tengjast þessum íbúðakaupum er svo með nokkur önnur óverðtryggð :pjuke

Skal setja þetta í viðhengi með strokað út viðkvæmar upplýsingar

samt fer Séreignin inná 50þ+ á mánuði stundum 60-70 hjá okkur báðum samanlagt reyndar má víst bara greiða gegnum fyrstu kaup 750.000 á ári veit ekki hvernig það verður en virðist fara 50þ hja mer svo eg næ þessu 500þ hamarki

Taktu eftir að bara óverðtryggða lánið lækkar, hin eru bara hít sem hækkar og hækkar sama hvernig þú hamast eins og hamstur á hjóli, „been there done that“.

Það subbulega og ógeðslega í þessu öllu saman er hvernig stjórnvöld og bankarnir blanda séreignasparnaði fólks í þessa svikamyllu, fyrst er ungu fólki ráðlagt af bönkum og fjármálastöfnunum að leggja til hliðar séreignarsparnað, þú færð meira að segja skattaafslátt í boði ríkissins. Svo er þér boðinn svona fjármálagjörningur þar sem fjármálaelítan sópar til sín öllum þínum sparnaði. Og þér er talið trú um að þetta sé mjög gott fyrir þig af því að þú ræðir við afborgunina, amk. í augnablikinu.
:pjuke




dadik
Tölvutryllir
Póstar: 609
Skráði sig: Lau 14. Sep 2002 11:21
Reputation: 103
Staðsetning: Reykjavik
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf dadik » Þri 24. Maí 2022 09:36

GuðjónR skrifaði:
Það subbulega og ógeðslega í þessu öllu saman er hvernig stjórnvöld og bankarnir blanda séreignasparnaði fólks í þessa svikamyllu, fyrst er ungu fólki ráðlagt af bönkum og fjármálastöfnunum að leggja til hliðar séreignarsparnað, þú færð meira að segja skattaafslátt í boði ríkissins. Svo er þér boðinn svona fjármálagjörningur þar sem fjármálaelítan sópar til sín öllum þínum sparnaði. Og þér er talið trú um að þetta sé mjög gott fyrir þig af því að þú ræðir við afborgunina, amk. í augnablikinu.
:pjuke


Slakaðu nú aðeins á samsæriskenningunum. Verðtryggingin er einfaldlega leið til að veita lán til þeirra sem eru með litla greiðslugetu. Þróun afborgana og þróun höfðstóls er ekkert leyndarmál - þetta er allt mjög vel útskýrt í lánareiknum bankanna.

1 - Verðtryggð lán greiðast niður á endanum, þótt að höfuðstóllinn geti hækkað á fyrri hluta tímabilsins.
2 - Þú færð ekki skattaafslátt ef þú borgar í séreignasjóð. Þú frestar bara staðgreiðslunni þangað þú ferð að taka lífeyri.
3 - Það er engin "fjármálaelíta" sem er að sópa til sín einu eða neinu í þessu samhengi.

Lokapunktur - verðtryggð lán er dýr af því að þau eru yfirleitt til langs tíma með mjög lítilli greiðslubyrði. Verðtryggt lán er samt alltaf betra en að vera á leigumarkaði. Það er alltaf einhver eignamyndun hjá lántakandanum - sá sem er á leigumarkaði sér aldrei neina eignamyndun.


ps5 ¦ zephyrus G14


Mossi__
FanBoy
Póstar: 773
Skráði sig: Þri 21. Nóv 2017 22:49
Reputation: 292
Staða: Tengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Mossi__ » Þri 24. Maí 2022 09:49

dadik skrifaði:.

Lokapunktur - verðtryggð lán er dýr af því að þau eru yfirleitt til langs tíma með mjög lítilli greiðslubyrði. Verðtryggt lán er samt alltaf betra en að vera á leigumarkaði. Það er alltaf einhver eignamyndun hjá lántakandanum - sá sem er á leigumarkaði sér aldrei neina eignamyndun.


Plús, trygging á húsnæði og búsetu og svona tiltölulega stabílar afborganir.



Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16258
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1983
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf GuðjónR » Þri 24. Maí 2022 12:56

dadik skrifaði:
GuðjónR skrifaði:
Það subbulega og ógeðslega í þessu öllu saman er hvernig stjórnvöld og bankarnir blanda séreignasparnaði fólks í þessa svikamyllu, fyrst er ungu fólki ráðlagt af bönkum og fjármálastöfnunum að leggja til hliðar séreignarsparnað, þú færð meira að segja skattaafslátt í boði ríkissins. Svo er þér boðinn svona fjármálagjörningur þar sem fjármálaelítan sópar til sín öllum þínum sparnaði. Og þér er talið trú um að þetta sé mjög gott fyrir þig af því að þú ræðir við afborgunina, amk. í augnablikinu.
:pjuke


Slakaðu nú aðeins á samsæriskenningunum. Verðtryggingin er einfaldlega leið til að veita lán til þeirra sem eru með litla greiðslugetu. Þróun afborgana og þróun höfðstóls er ekkert leyndarmál - þetta er allt mjög vel útskýrt í lánareiknum bankanna.

1 - Verðtryggð lán greiðast niður á endanum, þótt að höfuðstóllinn geti hækkað á fyrri hluta tímabilsins.
2 - Þú færð ekki skattaafslátt ef þú borgar í séreignasjóð. Þú frestar bara staðgreiðslunni þangað þú ferð að taka lífeyri.
3 - Það er engin "fjármálaelíta" sem er að sópa til sín einu eða neinu í þessu samhengi.

Lokapunktur - verðtryggð lán er dýr af því að þau eru yfirleitt til langs tíma með mjög lítilli greiðslubyrði. Verðtryggt lán er samt alltaf betra en að vera á leigumarkaði. Það er alltaf einhver eignamyndun hjá lántakandanum - sá sem er á leigumarkaði sér aldrei neina eignamyndun.


Ég stend við hvert orð sem ég segi.
Veist þú skilgreininguna á „samsæriskenningu“?
Samsæriskenningar eru kenningar um að að baki atburðum eða atburðarás liggi samsæri einstaklinga eða hópa. Almennt er hugtakið notað yfir kenningar sem almennt eru taldar vafasamar eða ósannar en það má einnig nota um kenningar sem margir telja trúverðugar en eru enn ósannaðar.


Auðvitað greiðast öll lán niður á endanum, ég hef aldrei haldið öðru fram, líka verðtryggð og það er alveg rétt að yfirleitt er greiðslubyrgðin á þeim léttari en vaxtabyrgðin er margfalt hærri og því bætist stór partur þeirra við höfuðstólinn. Ég myndi alltaf mæla með öllum lánsformum fram yfir það að leigja því í enda dags þá hækkar húsnæði nú yfirleitt hraðar en verðbóta og eða vaxtahluti lánsins og þú ert alltaf að eignast eitthvað. Hitt er annað mál að ef þú ert með lán í kringum 20 milljónir þá er greiðslubyrgðin ekki það há að óverðtryggð lán eru no-fucking-brainer....

Það er rétt hjá þér að staðgreiðslan á séreignalífeyrissjóði frestast þangað til þú tekur lífeyrinn, þ.e. þó með þeirri „tímabundnu“ undantekningu að þú getur fengið að nota X upphæð inn á lánið þitt mánaðarlega „skattfrjálst".
Og jú, auðvitað er „fjármálaelítan“ að sópa til sín, heldur þú að lántakendur og lánveitendur sitji við sama borð?

Sjálfur hef ég verið með verðtryggð lán lengst af og veit því vel hvað ég er að tala um. Tók tvö slík lán árið 2007. Annað var 4 milljónir og hitt var 18.
10 árum síðar var afborgun af lægra láninu var í kringum 40 þúsund og 125 þúsund af því hærra, þá greiddi ég upp lægra lánið og uppgreiðslan var 6.2M
2019 greiddi ég svo upp stóra lánið sem ég var búinn að greiða af 100-125k á mánuði í 12 ár + 100k mánaðarleg aukagreiðsla í 2 ár og fá „leiðréttingu“ upp á rúmar 3 milljónir samt var uppgreiðslan var 24.6 milljónir. Þannig að á þessu 10-12 ára tímabili borgaði ég upphaflegan höfuðstól tvöfalt til baka.

Staðan á óverðtryggða láninu sem ég tók í desember 2019 er 20.2M en var 24.7M
Lánið hefur lækkað um 4.5M væri ég ennþá með gamla lánið þá væri staðan líklega 4 millljónum verri en hún er í dag.
Svo mikið fyrir þær samsæriskenningarnar.



Skjámynd

dori
Besserwisser
Póstar: 3605
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 10:46
Reputation: 142
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf dori » Þri 24. Maí 2022 13:31

Verðtryggð lán með jöfnum greiðslum er reiknikúnst sem leyfir fólki að taka miklu hærri lán en það á efni á. Taktu eftir að "síðast" (~2008) var verðbólgan þarna ~7%+ í næstum því 2 og hálft ár (og stýrivextir seðlabankans voru á þessum tíma hærri en 10% í ~3 og hálft ár).

Það á alveg eftir að koma í ljós hvernig óverðtryggð lán eiga eftir að reynast í gegnum eitthvað áfall. Ég er ekki að gera lítið úr því að það er slæmt að nafnverð á höfuðstól lánsins þíns hækki þó þú borgir alla peningana sem þú átt inná það (en fólk mætti aðeins hafa raunverð í huga oftar þegar það reiknar svona). Það er samt miiiiklu verra að eiga ekki nógu mikla peninga til að borga bankanum og þá skiptir engu máli hvort "lánið myndi lækka" ef þú næðir að borga vextina af því.

Ef vextir myndu aftur hækka uppí 10% þá væri bara vaxtagreiðsla af 50 milljón króna láni (sem margir hljóta að vera með miðað við verð á húsnæði sem er að seljast þessa dagana) yfir 400 þúsund á mánuði. Þarf ekki einu sinni að fara alla leiðina þangað. Fyrst þegar það var farið að bjóða óverðtryggð lán þá voru stýrivextir í kringum 7% sem myndi þýða tæplega 300 þúsund krónur í vexti á mánuði fyrir 50 milljón krónu lán.




dadik
Tölvutryllir
Póstar: 609
Skráði sig: Lau 14. Sep 2002 11:21
Reputation: 103
Staðsetning: Reykjavik
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf dadik » Þri 24. Maí 2022 14:00

Guðjón - þegar þú talar um þessi lán sem "svikamyllu" sem "fjármálaelítan" noti til að sópa að sér fé ertu einfaldlega kominn út í samsæriskenningar. Ef þú skoðar lánareikna bankanna er þetta mjög skýrt - hvernig afborganir og höfuðstóll lánsins þróast. Þú ert meira að segja látinn skrifa undir yfirlýsingu þess efnis að þú vitir hvað verðtryggð lán er þegar þú sækir um þannig lán. Þannig að já - þessi kenning þín um "svikamyllu fjármálaelítunnar" fellur ágætlega undir þína eigin skilgreiningu á samsæriskenningu.

Þú heldur því líka fram að " hin eru bara hít sem hækkar og hækkar sama hvernig þú hamast eins og hamstur á hjóli". Af þessu mætti skilja að lánið hækki bara og borgist aldrei niður. Aftur - lánareiknar bankanna sýna mjög vel hvernig höfuðstóll lánsins þróast yfir lánstímann. Verðtryggð lán eru með annan prófíl en óverðtryggð. Þau eru almennt dýrari (ekki alltaf) en óverðtryggð yfir lánstímann af því að afborgunin er lægri. Það eru margir sem velja verðtryggð lán einfaldlega af því að mánaðarlega afborgunin er lægri - það eru ekki allir sem hafa efni á óverðtryggðu.

Frestun á skattgreiðslu lífeyris gildir svo fyrir allar greiðslur í lífeyrissjóði - bæði sameign og séreign.

Varðandi þín persónulegu fasteignakaup þá er nú rétt að taka fram að þú ert að kaupa árið 2007 og fasteignaverð er í hæstu hæðum. Stýrivextir voru rúm 15% á þessum tíma og fóru í 22% tveimur árum seinna. Það stóð enginn undir afborgunum á húsnæðislánum á þessum vöxtum sem skýrir af hverju enginn tók óverðtryggð lán á þessum tíma.


ps5 ¦ zephyrus G14

Skjámynd

jericho
FanBoy
Póstar: 784
Skráði sig: Mið 21. Jan 2004 14:23
Reputation: 132
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf jericho » Þri 24. Maí 2022 14:04

Sko, ef ég má pitcha inn.
Það er auðvitað mismunandi hvað skiptir fólk máli þegar það velur sér tegund láns,EN það sem stendur algjörlega upp úr hjá mér, er hversu mikið er endað á að greiða.

Dæmi:
Ef maður fer inn á íbúðalánasíðu Arion banka, þá eru þetta sjálfvalin gildi sem eru rakin til að nota í þessu dæmi, þ.e. upphæð láns er 20,8 mkr.
Sjáið muninn á heildartölunni neðst!!!!

Mynd
Síðast breytt af jericho á Þri 24. Maí 2022 14:09, breytt samtals 1 sinni.



5600x | DH-15 | RTX 3070 FE | MSI B550m Pro-VDH | Samsung Evo 970 1TB | Corsair LPX 2x8GB | Seasonic Prime Fanless 600W | Fractal Meshify C | Asus ROG Swift PG279Q


Mossi__
FanBoy
Póstar: 773
Skráði sig: Þri 21. Nóv 2017 22:49
Reputation: 292
Staða: Tengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Mossi__ » Þri 24. Maí 2022 14:07

Verandi með verðtryggt lán, viltu vinsamlegast ekki minna mig á að það er verið að taka mig í ósmurt, jericho.




dadik
Tölvutryllir
Póstar: 609
Skráði sig: Lau 14. Sep 2002 11:21
Reputation: 103
Staðsetning: Reykjavik
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf dadik » Þri 24. Maí 2022 14:11

jericho skrifaði:Sko, ef ég má pitcha inn.
Það er auðvitað mismunandi hvað skiptir fólk máli þegar það velur sér tegund láns,EN það sem stendur algjörlega upp úr hjá mér, er hversu mikið er endað á að greiða.

Dæmi:
Ef maður fer inn á íbúðalánasíðu Arion banka, þá eru þetta sjálfvalin gildi sem eru rakin til að nota í þessu dæmi, þ.e. upphæð láns er 20,8 mkr.
Sjáið muninn á heildartölunni neðst!!!!


Já, nákvæmlega. Það er ekkert samsæri í gangi hérna - það er allt uppi á borðunum. Og ef þú sækir um verðtryggt lán þarftu að skrifa undir yfirlýsingu þess efnis að þú vitir hvað þú ert að gera (amk þurfti ég að gera þetta fyrir nokkrum árum).

Punkturinn er sá að verðtryggða lánið er með lægri afborganir en er (oftast) dýrara. Fyrir suma skiptir þetta töluverðu máli - t.d. að geta keypt fasteign eða ekki. Aðrir - eins og ég - tóku verðtryggt lán einfaldlega af því að það lágmarkaði afborgunina þar sem ég var eina fyrirvinnan á þeim tíma. Ég borgaði af láninu eins og það væri óverðtryggt (borgaði aukalega um hver mánaðmót) en ef allt færi til helvítis (ég hefði orðið veikur eða misst vinnuna) hefði ég samt verið með lægri afborganir um hver mánaðamót.


ps5 ¦ zephyrus G14

Skjámynd

dori
Besserwisser
Póstar: 3605
Skráði sig: Fim 12. Feb 2009 10:46
Reputation: 142
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf dori » Þri 24. Maí 2022 14:16

jericho skrifaði:Sko, ef ég má pitcha inn.
Það er auðvitað mismunandi hvað skiptir fólk máli þegar það velur sér tegund láns,EN það sem stendur algjörlega upp úr hjá mér, er hversu mikið er endað á að greiða.

Dæmi:
Ef maður fer inn á íbúðalánasíðu Arion banka, þá eru þetta sjálfvalin gildi sem eru rakin til að nota í þessu dæmi, þ.e. upphæð láns er 20,8 mkr.
Sjáið muninn á heildartölunni neðst!!!!


Það er samt svaka óskhyggja að gera ráð fyrir því að vextir haldist jafn lágir og þeir hafa verið undanfarin 3 ár (eða, þú veist... 2019-2021) út 40 ára lánstíma. Álíka óskhyggja og að setja áætlaða verðbólgu í 2,5% (eins og verðbólgumarkmið seðlabankans er) sem myndi lækka heildarupphæð umtalsvert á verðtryggðu lánunum í samanburðinum þínum. Það þyrfti að vera eitthvað "áætlað vaxtaflökt" inní þessari samanburðarreiknivél.




dadik
Tölvutryllir
Póstar: 609
Skráði sig: Lau 14. Sep 2002 11:21
Reputation: 103
Staðsetning: Reykjavik
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf dadik » Þri 24. Maí 2022 14:28

dori skrifaði:
Það er samt svaka óskhyggja að gera ráð fyrir því að vextir haldist jafn lágir og þeir hafa verið undanfarin 3 ár (eða, þú veist... 2019-2021) út 40 ára lánstíma. Álíka óskhyggja og að setja áætlaða verðbólgu í 2,5% (eins og verðbólgumarkmið seðlabankans er) sem myndi lækka heildarupphæð umtalsvert á verðtryggðu lánunum í samanburðinum þínum. Það þyrfti að vera eitthvað "áætlað vaxtaflökt" inní þessari samanburðarreiknivél.


Jú, en þá ertu líka kominn út í pælingar sem hinn almenni lántakandi ræður kannski ekki við. Það virðist vera nógu erfitt að skýra út verðtryggt vs. óverðtryggt fyrir sumum. Getur svosem stillt þessu upp í Excel ef þú vilt, það er ekkert rocket science að reikna þetta út ef þú vilt.

En ég efast um að við eigum eftir að sjá eins lága vexti og á tímabilinu sem þú nefnir. Þeir sem tóku lán (eða festu vexti) á þessu tímabili duttu svo sannarlega í lukkupottinn.


ps5 ¦ zephyrus G14

Skjámynd

pattzi
Bara að hanga
Póstar: 1503
Skráði sig: Þri 07. Des 2010 00:54
Reputation: 38
Staðsetning: Akranes
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf pattzi » Þri 24. Maí 2022 15:33

dadik skrifaði:
GuðjónR skrifaði:
Það subbulega og ógeðslega í þessu öllu saman er hvernig stjórnvöld og bankarnir blanda séreignasparnaði fólks í þessa svikamyllu, fyrst er ungu fólki ráðlagt af bönkum og fjármálastöfnunum að leggja til hliðar séreignarsparnað, þú færð meira að segja skattaafslátt í boði ríkissins. Svo er þér boðinn svona fjármálagjörningur þar sem fjármálaelítan sópar til sín öllum þínum sparnaði. Og þér er talið trú um að þetta sé mjög gott fyrir þig af því að þú ræðir við afborgunina, amk. í augnablikinu.
:pjuke


Slakaðu nú aðeins á samsæriskenningunum. Verðtryggingin er einfaldlega leið til að veita lán til þeirra sem eru með litla greiðslugetu. Þróun afborgana og þróun höfðstóls er ekkert leyndarmál - þetta er allt mjög vel útskýrt í lánareiknum bankanna.

1 - Verðtryggð lán greiðast niður á endanum, þótt að höfuðstóllinn geti hækkað á fyrri hluta tímabilsins.
2 - Þú færð ekki skattaafslátt ef þú borgar í séreignasjóð. Þú frestar bara staðgreiðslunni þangað þú ferð að taka lífeyri.
3 - Það er engin "fjármálaelíta" sem er að sópa til sín einu eða neinu í þessu samhengi.

Lokapunktur - verðtryggð lán er dýr af því að þau eru yfirleitt til langs tíma með mjög lítilli greiðslubyrði. Verðtryggt lán er samt alltaf betra en að vera á leigumarkaði. Það er alltaf einhver eignamyndun hjá lántakandanum - sá sem er á leigumarkaði sér aldrei neina eignamyndun.



Við tókum 25 ára verðtryggt lán og mögulega hefði verið betra þarna í nóvember að taka óverðtryggt en í dag eru óverðtryggðir vextir hækkandi,

Tókum svo 5 ára óverðtryggt fyrir hluta af útborgun án veðs samt
Síðast breytt af pattzi á Þri 24. Maí 2022 15:34, breytt samtals 1 sinni.



Skjámynd

Lexxinn
/dev/null
Póstar: 1447
Skráði sig: Sun 22. Nóv 2009 12:26
Reputation: 163
Staðsetning: Júpíter
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Lexxinn » Þri 24. Maí 2022 15:56

dadik skrifaði:
jericho skrifaði:Sko, ef ég má pitcha inn.
Það er auðvitað mismunandi hvað skiptir fólk máli þegar það velur sér tegund láns,EN það sem stendur algjörlega upp úr hjá mér, er hversu mikið er endað á að greiða.

Dæmi:
Ef maður fer inn á íbúðalánasíðu Arion banka, þá eru þetta sjálfvalin gildi sem eru rakin til að nota í þessu dæmi, þ.e. upphæð láns er 20,8 mkr.
Sjáið muninn á heildartölunni neðst!!!!


Já, nákvæmlega. Það er ekkert samsæri í gangi hérna - það er allt uppi á borðunum. Og ef þú sækir um verðtryggt lán þarftu að skrifa undir yfirlýsingu þess efnis að þú vitir hvað þú ert að gera (amk þurfti ég að gera þetta fyrir nokkrum árum).

Punkturinn er sá að verðtryggða lánið er með lægri afborganir en er (oftast) dýrara. Fyrir suma skiptir þetta töluverðu máli - t.d. að geta keypt fasteign eða ekki. Aðrir - eins og ég - tóku verðtryggt lán einfaldlega af því að það lágmarkaði afborgunina þar sem ég var eina fyrirvinnan á þeim tíma. Ég borgaði af láninu eins og það væri óverðtryggt (borgaði aukalega um hver mánaðmót) en ef allt færi til helvítis (ég hefði orðið veikur eða misst vinnuna) hefði ég samt verið með lægri afborganir um hver mánaðamót.


Ég hef vitnað í þessa grein í flestöllum samræðum mínum við fólk um verðtrygginguna og lán:
https://romur.is/husnaedislan-a-mannama ... REb0_8TP50

Ef fólk sér fram á að hafa efni á að greiða hærri afborganir - takið óverðtryggt, fyrir þá sem vilja bara komast á markað og byrja eitthverja eignarmyndun með litlar tekjur, takið verðtryggt. Því þegar uppi er staðið mun hækkun húsnæðisverðs alltaf trompa hækkunina fyrir tilstilli verðtryggingar.
Síðast breytt af Lexxinn á Þri 24. Maí 2022 15:58, breytt samtals 1 sinni.



Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16258
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1983
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf GuðjónR » Þri 24. Maí 2022 16:01

dadik skrifaði:Guðjón - þegar þú talar um þessi lán sem "svikamyllu" sem "fjármálaelítan" noti til að sópa að sér fé ertu einfaldlega kominn út í samsæriskenningar. Ef þú skoðar lánareikna bankanna er þetta mjög skýrt - hvernig afborganir og höfuðstóll lánsins þróast. Þú ert meira að segja látinn skrifa undir yfirlýsingu þess efnis að þú vitir hvað verðtryggð lán er þegar þú sækir um þannig lán. Þannig að já - þessi kenning þín um "svikamyllu fjármálaelítunnar" fellur ágætlega undir þína eigin skilgreiningu á samsæriskenningu.

Þú heldur því líka fram að " hin eru bara hít sem hækkar og hækkar sama hvernig þú hamast eins og hamstur á hjóli". Af þessu mætti skilja að lánið hækki bara og borgist aldrei niður. Aftur - lánareiknar bankanna sýna mjög vel hvernig höfuðstóll lánsins þróast yfir lánstímann. Verðtryggð lán eru með annan prófíl en óverðtryggð. Þau eru almennt dýrari (ekki alltaf) en óverðtryggð yfir lánstímann af því að afborgunin er lægri. Það eru margir sem velja verðtryggð lán einfaldlega af því að mánaðarlega afborgunin er lægri - það eru ekki allir sem hafa efni á óverðtryggðu.

Varðandi þín persónulegu fasteignakaup þá er nú rétt að taka fram að þú ert að kaupa árið 2007 og fasteignaverð er í hæstu hæðum. Stýrivextir voru rúm 15% á þessum tíma og fóru í 22% tveimur árum seinna. Það stóð enginn undir afborgunum á húsnæðislánum á þessum vöxtum sem skýrir af hverju enginn tók óverðtryggð lán á þessum tíma.



Nei ekki samsæriskennig heldur skoðun. Margir mætir menn eru þessarar skoðunar líka, Vilhjálmur Birgis og Ragnar Þór hafa meðal annars kallað 40 ára lán og verðtryggingu eitraðan kokteil og ekki vandað fjármála elítunni kveðjurnar. Þú getur verið fær í reikningi og haft getu til að reikna út vexti og verðbætur en það er útilokað að setja inn í jöfnuna heilt bankahrun þar sem sömu aðilar og lána þér peninginn setja bankakerfið á hausinn með þeim afleiðingum að verðbólgan fer úr böndunum og höfustóllinn stökkbreytist og þú hefur val um að borga í topp eða afhenda þeim eignina þína. Ég man ekki eftir að hafa kvittað undir neitt svoleiðis. Man reyndar ekki eftir að hafa kvittað undir neitt því tengt að ég kynni að reikna út verðbætur, var það ekki sett í lögin árið 2013?

Verðtryggð lán eru ekki bara dýrari af því að afborgun höfuðstóls er lægri, þú getur alveg verið með 2 lán upp á sömu krónutölu og splittað þeim þannig að heildarvextirnir séu þau sömu (vextir + verðbætur) og borgað aukalega inn á óverðtryggða lánið sem nemur mismun, á endanum verður verðtryggða lánið ALLTAF dýrara, það er bara einföld stærðfærði. Ef þú tekur X upphæð t.d. 1000 krónur og margfaldar með 7% og gerir það 10x þá færðu 700 og ef þú leggur það við 1000 krónurnar þá ertu með 1700 kr. Ef þú notar aðferðarfræði verðtryggingar og tekur sama þúsundkall margfandar með 7 í veldinu 10 þá færðu 1000 kr. eða alls 2000 kr. þú færð 30% hærri upphæð, það er af því að þú reiknar vexti á vextina, þ.e. vaxtavexti, það eru ekki allir sem skilja þetta. Svona er þetta reiknað tólf sinnum á ári, ár eftir ár þannig að marfeldisáhrifin verða svakaleg og til að bíta höfuðið af skömminni reikna þeir auka verðbætur ofan á vextina sem þeir eru að rukka þig um.

Já það er rétt, ég var að kaupa árið 2007 og það sem var í boði þá var gengistryggt lán (í erlendri mynt) eða verðtryggt íslenskt, óverðtryggð húsnæðislán voru ekki í boði það skýrir af hverju engin tók óverðtryggð lán á þessum tíma. Ég var að sætta mig við 4.8% og 6.15% + verðtryggingu sem var að meðaltali 5.8% ef ég man rétt árin 2007-2017 ... ekki hengja mig ef það er einhver smá skekkja ... en þetta setur vaxtastigið á bilið 10-12% sem myndi líklega þykja vel í lagt í hinum vestræna heimi sem við berum okkur saman við.

Og það er ekki rétt að engin hafi staðið undir afborgunum, ég gerði það og flestir sem ég þekki gátu það en því miður þá misstu yfir 70 þúsund Íslendingar ofan af sér þegar fjármála ELÍTAN fékk stökkbreytt lán heimilana á siflurfati á hrakvirði með heimild til að rukka þau í botn með fullri hörku og henda fólki á götuna.



Skjámynd

rapport
Kóngur
Póstar: 7013
Skráði sig: Mán 27. Apr 2009 13:07
Reputation: 986
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf rapport » Þri 24. Maí 2022 16:41

pattzi skrifaði:Info um þrjú lán


Sé ekki betur en að óverðtryggða lánið sé óhagstæðast af þessum þrem.

Ef ég bakreikna eina milljón á núvirði út frá vísitölu og vöxtum c.a. 80 mánuði aftur í tímann þá

Verðtrygging hefur hækkað um 23,8% á 83 mánuðum, úr 427 stigum upp í 528,8 stig.

3,4% og verðtryggt byrjar í 638.483 kr og fer upp í milljón, hækkar um 56,6%
2,4% og verðtryggt byrjar í 684.094 kr og fer upp í milljón, hækkar um 46,2%
7,36 % óverðtryggt byrjar í 601.992 kr og fer upp í milljón, hækkar um 66,1%

s.s óverðtryggða lánið er óhagstæðast.

Nú er hugsanlega mögulega vísitalan að rjúka hraðar upp en til að það hafi áhrif yfir allan lánstímann þá þarf þetta að verða helvíti mikið verðbólguskot.
Síðast breytt af rapport á Þri 24. Maí 2022 18:45, breytt samtals 1 sinni.




dadik
Tölvutryllir
Póstar: 609
Skráði sig: Lau 14. Sep 2002 11:21
Reputation: 103
Staðsetning: Reykjavik
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf dadik » Þri 24. Maí 2022 16:46

GuðjónR skrifaði:
Nei ekki samsæriskennig heldur skoðun. Margir mætir menn eru þessarar skoðunar líka, Vilhjálmur Birgis og Ragnar Þór hafa meðal annars kallað 40 ára lán og verðtryggingu eitraðan kokteil og ekki vandað fjármála elítunni kveðjurnar. Þú getur verið fær í reikningi og haft getu til að reikna út vexti og verðbætur en það er útilokað að setja inn í jöfnuna heilt bankahrun þar sem sömu aðilar og lána þér peninginn setja bankakerfið á hausinn með þeim afleiðingum að verðbólgan fer úr böndunum og höfustóllinn stökkbreytist og þú hefur val um að borga í topp eða afhenda þeim eignina þína. Ég man ekki eftir að hafa kvittað undir neitt svoleiðis. Man reyndar ekki eftir að hafa kvittað undir neitt því tengt að ég kynni að reikna út verðbætur, var það ekki sett í lögin árið 2013?

Ég held það sé enginn að halda því fram að það sé hægt að reikna með áföllum á borð við fall Lehman-bræðra sem var upphafið af bankahruninu hérna heima. Ekki frekar en það hefði verið hægt að spá fyrir því þegar loðnan hvarf 1968 eða þegar Rússland fór á hausinn 1998. Spurningin er hvort að verðtryggð lán komi betur út í slíkum aðstæðum heldur en óverðtryggð. Það er talsvert betra fyrir þig að þurfa að éta verðbólguskot með verðtryggðu láni versus að þurfa að endurfjármagna þegar stýrivextir fara að nálgast 20% - það lifir það einfaldlega enginn af.

Ég man reyndar ekki hvenær lögunum var breytt en þetta hefur væntanlega verið gert eftir bankarhunið þegar allir voru með erlend lán og enginn gerði ráð fyrir því að krónan myndi veikjast. Amk var farið mjög ítarlega í uppbyggingu, kosti og galla mismunandi lánaforma síðast þegar ég tók lán (2017).

GuðjónR skrifaði:Verðtryggð lán eru ekki bara dýrari af því að afborgun höfuðstóls er lægri, þú getur alveg verið með 2 lán upp á sömu krónutölu og splittað þeim þannig að heildarvextirnir séu þau sömu (vextir + verðbætur) og borgað aukalega inn á óverðtryggða lánið sem nemur mismun, á endanum verður verðtryggða lánið ALLTAF dýrara, það er bara einföld stærðfærði. Ef þú tekur X upphæð t.d. 1000 krónur og margfaldar með 7% og gerir það 10x þá færðu 700 og ef þú leggur það við 1000 krónurnar þá ertu með 1700 kr. Ef þú notar aðferðarfræði verðtryggingar og tekur sama þúsundkall margfandar með 7 í veldinu 10 þá færðu 1000 kr. eða alls 2000 kr. þú færð 30% hærri upphæð, það er af því að þú reiknar vexti á vextina, þ.e. vaxtavexti, það eru ekki allir sem skilja þetta. Svona er þetta reiknað tólf sinnum á ári, ár eftir ár þannig að marfeldisáhrifin verða svakaleg og til að bíta höfuðið af skömminni reikna þeir auka verðbætur ofan á vextina sem þeir eru að rukka þig um.

Þetta er nú einfaldlega rangt hjá þér. Hérna er til dæmis samanburður á raunvöxum verðtryggðra lána vs óverðtryggðra sem nær yfir 18 ára tímabil. Á þessum tíma eru óverðtryggðu lánin óhagstæðari þannig að þetta er ekki eins einfalt og þú heldur.
https://www.almenni.is/fraedsla-og-radgjof/verdtrygging-bjarnargreidi-eda-hagstaed-kjor

GuðjónR skrifaði:Já það er rétt, ég var að kaupa árið 2007 og það sem var í boði þá var gengistryggt lán (í erlendri mynt) eða verðtryggt íslenskt, óverðtryggð húsnæðislán voru ekki í boði það skýrir af hverju engin tók óverðtryggð lán á þessum tíma. Ég var að sætta mig við 4.8% og 6.15% + verðtryggingu sem var að meðaltali 5.8% ef ég man rétt árin 2007-2017 ... ekki hengja mig ef það er einhver smá skekkja ... en þetta setur vaxtastigið á bilið 10-12% sem myndi líklega þykja vel í lagt í hinum vestræna heimi sem við berum okkur saman við.

Og það er ekki rétt að engin hafi staðið undir afborgunum, ég gerði það og flestir sem ég þekki gátu það en því miður þá misstu yfir 70 þúsund Íslendingar ofan af sér þegar fjármála ELÍTAN fékk stökkbreytt lán heimilana á siflurfati á hrakvirði með heimild til að rukka þau í botn með fullri hörku og henda fólki á götuna.


Óverðtryggð húsnæðislán voru alveg í boði 2007, alveg eins og óverðtryggð bílalán. Það vildi bara enginn taka þau einfaldlega út af vextirnir á þeim voru svo háir. Meðan fjármagnsflutningar milli landa voru ennþá frjálsir voru stýrivaxtaákvarðanir Seðlabankans eitt af fáum tólum sem var hægt að nota til að draga úr eftirspurn í hagkerfinu. Gallinn við þetta fyrirkomulag var bara sá að neytendur færðu sig bara yfir í erlend lán. Hver vill ekki lán í Svissneskum frönkum á 0,5% vöxtum þegar íslensku vextirnir voru komnir yfir 15%?

Þú tókst verðtryggt eins og allir gerðu en ég þori að fullyrða að þú hefðir ekki - frekar en aðrir á þessum tíma - ráðið við óverðtryggða vexti á bilinu 15-20%. Þú gast staðið undir afborgun af verðtryggðu láni en ekki óverðtryggðu á þessum tíma.

Þeir sem misstu húsnæðið í kjölfar bankahrunsins misstu það út af erlendu lánunum sem öllum fannst svo sniðugt að taka - en það er önnur saga.


ps5 ¦ zephyrus G14

Skjámynd

pattzi
Bara að hanga
Póstar: 1503
Skráði sig: Þri 07. Des 2010 00:54
Reputation: 38
Staðsetning: Akranes
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf pattzi » Mið 25. Maí 2022 11:38

rapport skrifaði:
pattzi skrifaði:Info um þrjú lán


Sé ekki betur en að óverðtryggða lánið sé óhagstæðast af þessum þrem.

Ef ég bakreikna eina milljón á núvirði út frá vísitölu og vöxtum c.a. 80 mánuði aftur í tímann þá

Verðtrygging hefur hækkað um 23,8% á 83 mánuðum, úr 427 stigum upp í 528,8 stig.

3,4% og verðtryggt byrjar í 638.483 kr og fer upp í milljón, hækkar um 56,6%
2,4% og verðtryggt byrjar í 684.094 kr og fer upp í milljón, hækkar um 46,2%
7,36 % óverðtryggt byrjar í 601.992 kr og fer upp í milljón, hækkar um 66,1%

s.s óverðtryggða lánið er óhagstæðast.

Nú er hugsanlega mögulega vísitalan að rjúka hraðar upp en til að það hafi áhrif yfir allan lánstímann þá þarf þetta að verða helvíti mikið verðbólguskot.


Vextirnir hafa hækkað um 1% síðan ég tók það en þetta er líka með engu veði en var samt fyrir útborguninn að hluta þar sem við þurftum að greiða 20% út en ja bara rosalegt hvað bætist ofaná höfuðstól á verðtryggðum lánum var nu bara svona að sýna það

Hef svosem ekki svaka vit á hvernig maður reiknar svona..
Síðast breytt af pattzi á Mið 25. Maí 2022 11:40, breytt samtals 2 sinnum.



Skjámynd

GullMoli
Stjórnandi
Póstar: 2462
Skráði sig: Lau 20. Maí 2006 22:05
Reputation: 212
Staðsetning: NGC 3314.
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf GullMoli » Mið 22. Jún 2022 08:52

https://www.sedlabanki.is/utgefid-efni/ ... juni-2022/

Seðlabankinn hækkar vexti um 1%, meginvextir Seðlabankans nú í 4.75%.


Main -> || Windows 11 || Ryzen 5600x || Asus ROG B550i || 32GB DDR4 3600 || RTX 3070 || CM 750W SFX || Lian Li TU-150 || 34" IPS 3440x1440 180Hz ||

NAS -> || Truenas Scale || i7 8700 || 64GB DDR4 2666 || 2x 12 TB ||

"It's a magical world, Hobbes, Ol' Buddy... let's go exploring!"

Skjámynd

Höfundur
GuðjónR
Stjórnandi
Póstar: 16258
Skráði sig: Fim 29. Ágú 2002 18:46
Reputation: 1983
Staðsetning: Hérna
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf GuðjónR » Mið 22. Jún 2022 12:46

GullMoli skrifaði:https://www.sedlabanki.is/utgefid-efni/frettir-og-tilkynningar/frettasafn/frett/2022/06/22/Yfirlysing-peningastefnunefdar-22.-juni-2022/

Seðlabankinn hækkar vexti um 1%, meginvextir Seðlabankans nú í 4.75%.


Slæmt og á eftir að versna því miður.
Feginn að hafa fest í 4.05%
Á eftir rúm tvö ár á þeim kjörum.
Liggur við að ég sjái eftir að hafa ekki fest til fimm ára á 4.75%
Viðhengi
3E55A8C8-9241-4F1B-BA05-16715101599C.jpeg
3E55A8C8-9241-4F1B-BA05-16715101599C.jpeg (148.99 KiB) Skoðað 5676 sinnum




falcon1
Gúrú
Póstar: 548
Skráði sig: Mán 16. Apr 2007 11:30
Reputation: 54
Hafðu samband:
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf falcon1 » Mið 22. Jún 2022 13:19

GullMoli skrifaði:https://www.sedlabanki.is/utgefid-efni/frettir-og-tilkynningar/frettasafn/frett/2022/06/22/Yfirlysing-peningastefnunefdar-22.-juni-2022/

Seðlabankinn hækkar vexti um 1%, meginvextir Seðlabankans nú í 4.75%.
Nánast komið upp í fastvaxtarprósentuna mína sem er 4,8% sem er föst í rúmlega 4 ár í viðbót hjá mér.

Vonandi verður þetta stutt skot en því miður mestar líkur á því að verðbólgudraugurinn og hávaxtatímabilið sé aftur lifnað við. :(



Skjámynd

Zpand3x
spjallið.is
Póstar: 401
Skráði sig: Lau 12. Des 2009 22:48
Reputation: 8
Staða: Ótengdur

Re: Blikur á lofti í vaxtamálum

Pósturaf Zpand3x » Mið 22. Jún 2022 16:47

GuðjónR skrifaði:Liggur við að ég sjái eftir að hafa ekki fest til fimm ára á 4.75%


Náði einmitt að festa mitt í 4.7% hjá Landsbankanum til 5 ára.
En ég er líka búinn að festa og greiða upp 2var síðan 2019 þegar ég keypti.

Samhryggist ykkur sem náðuð ekki að festa. Þetta kerfi sem við búum við er fáránlegt.
Síðast breytt af Zpand3x á Mið 22. Jún 2022 16:48, breytt samtals 1 sinni.


i7 4770k, MSI H97M-G43, 4x8GB, Corsair TX650W, CM silencio 550
Ryzen 3600, MSI B550I Gaming Edge Wifi, GTX 1660 Super, 2x16GB, DAN Cases A4-SFX V4.1